TÍNH LINH HOẠT ĐỐI VỚI MỘT SỐ CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC CÓ THỂ THAY ĐỔI

Một tòa nhà có thể thay đổi trong quá trình sử dụng, chuyển giao, cho thuê? Đây đã là xu hướng sáng tạo khi thiết kế nhà ở có khả năng thay đổi: các dự án thiết kế linh hoạt mà kiến ​​trúc của nó có thể thích ứng với những thay đổi theo nhu cầu của cư dân. Trong bối cảnh mà nhà ở phải được thiết kế theo logic có khả năng tái tạo sửa chữa, giải pháp này sẽ kéo dài vòng đời của một tòa nhà, đặc biệt là nhà ở chung cư hay nhà ở liên kế. Vì một thành phố bền vững hơn - và quy mô hơn.

Nhu cầu sử dụng nhà ở của chúng ta thì liên tục phát triển, nhưng các tòa nhà mà chúng ta đang sống thì không. Thông thường, khi những công trình này không còn phù hợp với nhu cầu của xã hội, chúng phải nhường chỗ cho những công trình mới, thể hiện một dấu ấn sinh thái đáng kể.

Để tránh điều này, và để kéo dài vòng đời của một tòa nhà, kiến ​​trúc có thể mở rộng linh hoạt là một giải pháp cho tương lai để có một công trình lâu dài và bền bỉ hơn. Dù là nhà ở hay văn phòng, tính linh hoạt trong kiến ​​trúc giúp bạn có thể phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trong việc sử dụng tòa nhà.

Thành phố đang thay đổi, và tại sao những tòa nhà của nó không thay đổi?

Kiến trúc linh hoạt của một tòa nhà: cách thức hoạt động

Tính linh hoạt được khái niệm là một phương thức xây dựng cho phép khả năng mở rộng quy mô của chỗ ở sau khi giao nhà và và thậm chí thay đổi nhiều lần nếu cần thiết. Ví dụ, trong cùng một tòa nhà có nhà ở linh hoạt, kiểu dáng của P4 và P2 liền kề có thể được sửa đổi để có được thêm P3 hoặc phòng ngủ của P4 tích hợp P2…

Kiến trúc có thể mở rộng cũng cho phép các tòa nhà lưu giữ lại mặt bằng cốt lõi. Tại một số thành phố, một tòa nhà có cấu trúc trong đó tất cả các yếu tố chịu lực đều nằm ở mặt tiền và ở những chỗ cốt lõi của tòa nhà, nhằm tạo ra sự thay đổi linh hoạt tối đa cho các không gian bên trong. Bằng cách này, chúng ta có thể phân vùng và phân chia không gian dễ dàng. Sự linh hoạt này tạo cơ hội cho các công ty mua lại văn phòng để điều chỉnh không gian theo ý muốn .

Ngoài ra, các tòa nhà thậm chí có thể hoàn toàn đảo ngược kiến trúc không gian. Khả năng đảo ngược là một giải pháp được dự trù trước khi thiết kế bao gồm lập trình một cấu trúc mới để nó có thể thích nghi với sự thay đổi của nhà ở hoặc văn phòng, bằng các sửa đổi một cách tối thiểu. Đây là một quá trình tính toán thực sự có hiệu quả để kéo dài tuổi thọ của một tòa nhà và giảm ảnh hưởng đến chính môi trường bên trong nó.

Tại sao bạn cần nghĩ đến tính linh hoạt từ giai đoạn thiết kế

Sản phẩm nhà ở có thể mở rộng không thể được chỉ định trước. Đây là cách tiếp cận chủ động được tích hợp ngay từ khi bắt đầu dự án. Các công ty thiết kế dự kiến ​​tất cả các phương án cần thiết cho quá trình thiết kế kiến ​​trúc của các tòa nhà để đảm bảo về mặt kỷ thuật và ứng biến với sự thay đổi cho đến khi hoàn thành dự án.

Các yếu tố bất biến trong thiết kế của kiến ​​trúc một tòa nhà linh hoạt cũng bao gồm các hạng mục như sự liền kề của các phòng giữa các căn hộ, hệ thống dây điện từ phòng này sang phòng khác có thể gắn từ đồng hồ căn hộ này sang đồng hồ căn hộ khác, định vị cụ thể cho các ống dẫn, hộp gen, chiều cao trần hoàn thiện, v.v.

Đối với chủ sở hữu nhà ở, việc thay đổi linh hoạt có những gì tác động?

Với sự linh hoạt, mọi thứ đã được thiết kế để cho phép cư dân có một môi trường sống thay đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của họ. Một kiến ​​trúc có thể mở rộng có thể thích ứng với một dự án mới hơn.

1. Nhà ở thích nghi với người dân

Có một bất động sản mà kiến ​​trúc có thể phát triển theo mục đích sử dụng là lợi thế chính của một môi trường sống linh hoạt . Một số dự án, các ngôi nhà đã được thiết kế để phát triển với cư dân của họ: mọi người có thể điều chỉnh diện tích bề mặt căn hộ của họ lên hoặc xuống và xem xét cách bố trí nội thất, thậm chí có thể mua hoặc bán lại một căn phòng mà họ không còn sử dụng nữa.

Ngay cả kế hoạch phân bổ giữa các căn hộ cũng linh hoạt: khi các lô chung cư đã ở đầy đủ, nhưng thay đổi linh hoạt này giúp bạn có thể mua một căn hộ 4 phòng và sau đó bán lại phòng cho một người hàng xóm muốn mở rộng ngôi nhà của mình, chẳng hạn như có sự xuất hiện của một đứa trẻ...

2. Khung pháp lý đơn giản hóa

Trên quan điểm pháp lý, cũng cần phải có sự linh hoạt. Đối với một số dự án, các vách ngăn giữa nhà ở linh hoạt được coi là liền kề - không làm bằng tường chịu lực là một phần phổ biến của tòa nhà. Chi tiết này cho phép trong trường hợp có sửa đổi, hai chủ sở hữu liên quan có thể đưa ra thỏa thuận của mình mà không cần sự đồng ý của tất cả các chủ đồng sở hữu của dân cư tòa nhà.

Tính đặc thù này tất nhiên được tích hợp đầy đủ trong quy chế đồng sở hữu của tòa nhà. Trong trường hợp bán, quyền sẽ được áp dụng giữa các chủ sở hữu của một phân vùng liền kề. Thậm chí, chủ sở hữu căn hộ liền kề có liên quan có khả năng đưa ra lời đề nghị mua, nếu anh ta quan tâm đến tài sản được rao bán.

Do đó, không làm thay đổi kết cấu của các căn hộ, thực hiện sự thay đổi linh hoạt một cách đơn giản hóa. Kết quả của việc này góp phần đáng kể làm giảm sự tác động xấu của môi trường sống.

Là một phần của sự thay đổi xã hội hiện nay có liên quan đến kiến trúc nhà ở, một số công ty đang theo đuổi cách tiếp cận này bằng cách tích hợp, phản ánh về tính linh hoạt trong tất cả các thông số kỹ thuật cho các phương pháp xây dựng. Một quan niệm mới về kiến ​​trúc cho một thành phố bền vững hơn.

 -Theo OGIC-