THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC – P1

1. Xu hướng khác biệt trong thiết kế văn phòng

Tùy thuộc vào các năm, các thế hệ và các loại hình công ty mà các xu hướng thiết kế văn phòng khác nhau được khai thác. Những điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và sự gắn bó của các thành viên trong tổ chức làm việc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu rõ về từng nhóm nhu cầu và phân tích những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều xu hướng khác biệt trong thiết kế văn phòng như thiết kế kín, mở và không gian tương tác hiệu quả. bài viết lần này đề cập đến xu hướng thiết kế văn phòng kín:

Mỗi xu hướng thiết kế văn phòng đều có những ưu điểm cũng như những khuyết điểm khác nhau. Chúng ta sẽ cùng nhau xem xét các giải pháp để khắc phục nhược điểm của từng loại. Do đó, việc được hỗ trợ tốt bởi các tổ chức, công ty, nhà chiến lược, các kiến trúc sư chuyên môn về môi trường làm việc là rất quan trọng, để không gian của bạn được tối ưu hóa theo kiểu bố trí đã chọn.

2. Các văn phòng thiết kế kín

Hiện nay, văn phòng kín đã trở nên phổ biến đối với những người có cấp bậc cao hoặc những người xử lý thông tin bí mật. Thật vậy, chúng cung cấp một số thuận tiện, chẳng hạn như:

- Quyền riêng tư về âm thanh và hình ảnh

- Tài liệu lưu trữ

- Ý thức tích cực về sự khác biệt

- Có không gian riêng để làm việc

- Họp tại văn phòng riêng

Tất nhiên, mọi người thích có một căn phòng của riêng mình để lưu trữ tất cả tài liệu của họ, trang trí theo ý thích của họ bằng cách đặt khung hình, hình vẽ trẻ em, cây cối… Họ thậm chí có thể tổ chức các cuộc họp ở đó và in từ máy photocopy của họ thậm chí hơn thế nữa.

Tuy nhiên, điều này cũng mang lại một số nhược điểm cần phải nhận ra để giảm thiểu chúng:

Âm thanh
Bạn sẽ nhận thấy rằng âm thanh có nhiều điểm tiêu cực cũng như tích cực bởi vì, trong các văn phòng kín, chúng ta có xu hướng nói to hơn vì chúng ta tin rằng chúng ta đang ở một mình. Tuy nhiên, nếu các bức tường, giữa trần nhà, cửa ra vào hoặc các khe hở cơ khác nhau được cách âm thấp hoặc cao, các đồng nghiệp gần đó sẽ nghe thấy toàn bộ cuộc trò chuyện của cuộc họp kín. Ngoài ra, các bức tường thạch cao phản xạ âm thanh thay vì làm suy giảm nó.

Khả năng sinh lợi của không gian
Chắc chắn rằng một văn phòng kín cần nhiều không gian hơn một văn phòng không gian mở. Do đó, cần phải đảm bảo rằng đây là một nhu cầu thực sự, bởi vì chi phí thuê những mặt bằng dạng này tương đối vượt trội về chi phí trong dài hạn.

Tách khỏi đội nhóm làm việc
Một số loại công việc đặc thù thì thích hợp cho một văn phòng kín. Ngược lại, những người làm việc theo nhóm sẽ cảm thấy bị tách biệt và điều này sẽ ảnh hưởng tính hiệu quả cao cho việc cần đến tư duy đội nhóm và tiết kiệm thời gian giải trình ý tưởng.

Vị trí tĩnh
Việc có thể tổ chức các cuộc họp, in ấn và có quyền truy cập vào tất cả các tệp dữ liệu tại máy trạm cho phép bạn ngồi cả ngày, điều này có hại cho động thái học và do đó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Tương tác kiến ​​thức
Lắng nghe cuộc trò chuyện của các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm hơn của chúng ta khiến chúng ta nắm bắt về thị trường và các vấn đề hiện tại của công ty. Tuy nhiên, điều này khó hơn trong các văn phòng kín.

Ánh sáng tự nhiên
Nếu tất cả nhân viên đều ở trong văn phòng kín, chắc chắn rằng mọi người sẽ khó có thể nhìn ra bên ngoài. Điều này cũng tác động lên thể chất hoặc ý tưởng trong công việc của chúng ta ở thời gian dài.

3. Các giải pháp:

Sau khi đã nhìn thấy tất cả những ưu điểm và nhược điểm, chúng ta phải xây dựng các giải pháp để khắc phục chúng vì chúng ta muốn văn phòng kín của chúng ta được tối ưu hóa và đóng góp vào năng suất của mọi người. Chắc chắn rằng mỗi công ty có nhu cầu riêng và việc phân tích phải được cá nhân hóa trên nhu cầu chùng bằng cách sử dụng một số các giải pháp khả thi:

Tăng cường xử lý âm
Các bức tường phải cách âm từ sàn nhà đến tấm trần, cửa ra vào cũng phải cách âm và tất cả các khe hở cơ phải được bịt kín. Các vật liệu được sử dụng phải làm giảm độ vang của âm thanh.

Văn phòng chia sẻ
Để cải thiện tính sinh lợi của không gian, một số nhân viên có thể được kết nối trong một văn phòng kín, vì họ làm việc cùng nhau hoặc vì thông tin được xử lý không được bảo mật giữa họ.

Phòng họp chung
Thay vì có một bàn họp trong mỗi văn phòng, các phòng họp chung có thể được cung cấp để tối đa hóa không gian.

Văn phòng kết hợp
Trong trường hợp một nhân viên ở văn phòng từ 2 đến 3 ngày một tuần, thì việc sử dụng văn phòng của anh ta như một phòng họp khi anh ta vắng mặt sẽ có lợi. Đồ nội thất của nó do đó có thể được cung cấp một cách phù hợp và có khóa riêng.

Khu vực hội họp
Để khuyến khích trao đổi giữa các đồng nghiệp, điều này có thể hữu ích cho công việc của họ, cần cung cấp không gian cho các cuộc họp nhỏ ngẫu hứng. Góc photocopy cũng có thể là không gian để thảo luận; Một quán cà phê hấp dẫn càng quan trọng hơn để khuyến khích giao lưu trong thời gian nghỉ giải lao, phòng khách cũng vậy.

Bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao
Để tăng tính công thái học cho bàn làm việc của bạn, một phần bề mặt của nó có thể điều chỉnh được độ cao. Điều này sẽ làm giảm đáng kể những bất tiện về sức khỏe do bạn phải ngồi vào bàn làm việc cả ngày.

Mặt tiền văn phòng

Ngay cả khi nhiều văn phòng sẽ không có cửa sổ bên ngoài, điều quan trọng là phải cung cấp các bức tường bằng kính trước các văn phòng để mọi người có tầm nhìn ra bên ngoài, hoặc ít nhất là ánh sáng tự nhiên.

Cuối cùng, bằng cách thực hiện các phương pháp khác nhau này và nhờ sự tư vấn của các người làm chuyên môn về thiết kế, môi trường làm việc của bạn sẽ hấp dẫn và nhân viên của bạn sẽ muốn đến và làm việc tại đó. Hãy cùng nhau làm cho không gian văn phòng khép kín của bạn trở nên kích thích.