NHỮNG MẸO NHỎ TRONG THIẾT KẾ VÀ VẬN HÀNH NHÀ VỆ SINH HIỆU QUẢ

Trang trí nhà vệ sinh nói gì về cửa hàng?

Máy rút giấy vệ sinh trống rỗng, cửa ngăn bị hỏng, nhà phân phối khăn giấy không liên hệ được là cơn ác mộng tồi tệ nhất của khách quen cửa hàng. Là chủ sở hữu, mục tiêu của bạn là làm cho phòng vệ sinh của bạn giống như một nơi nghỉ dưỡng tạm thời. Từ việc trang điểm kỹ càng đến chụp ảnh selfie trước gương, phụ nữ  ở nhà vệ sinh công cộng lâu hơn nam giới. Với suy nghĩ đó, điều quan trọng là bạn phải tạo được ấn tượng tốt.

10 Mẹo thiết kế và bảo trì nhà vệ sinh để làm hài lòng khách

1. Thường xuyên làm sạch nhà vệ sinh

Đầu tiên và quan trọng nhất, nhà vệ sinh cửa hàng của bạn cần phải luôn sạch sẽ và trang nhã. Một phòng vệ sinh bẩn có thể tạo cho khách một hình ảnh không đẹp liên quan đến bếp và các khu vực khác trong cơ sở của bạn. Máy làm mát không khí tự động và các sản phẩm làm sạch có hương thơm độc đáo cũng tạo nên sự khác biệt lớn. 

Đào tạo nhân viên hoặc đội vệ sinh của bạn về các kỹ thuật làm sạch thích hợp và thực hiện danh sách kiểm tra làm sạch để:

  • Đảm bảo sàn nhà sạch sẽ.

  • Lau sạch mặt bàn và vòi nước.

  • Sửa chữa hoặc thông tắc bồn cầu bị hỏng.

  • Kê lại các sản phẩm giấy, hộp đựng xà phòng…

  • Đổ sạch thùng rác và mang túi đến thùng rác cửa hàng.

Mẹo: Mặc dù có vẻ như không cần phải bàn cãi, nhưng việc hiển thị biển báo “Nhân viên phải rửa tay trước khi trở lại làm việc” cho khách biết rằng bạn đã huấn luyện nhân viên của mình để ưu tiên sự sạch sẽ. 

2. Kết hợp thiết kế phòng tắm với phong cách trang trí cửa hàng

Nếu không gian ăn uống của bạn được sơn bằng màu sắc ấm áp và đậm, bước vào một nhà vệ sinh màu trắng nổi bật có thể gây khó chịu cho khách. Đảm bảo rằng nhà vệ sinh của bạn bổ sung cho phần còn lại của phong cách trang trí để làm cho khách của bạn cảm thấy như ở nhà trong suốt trải nghiệm của họ. 

“Đôi khi, phòng quan trọng nhất của cửa hàng là phòng vệ sinh dành cho phụ nữ, vì vậy nên cố gắng làm cho nó thật hợp lý và đẹp. Khách hàng sẽ tưởng tượng những gì liên quan tới cả nhà bếp, vì vậy điều đó cực kỳ quan trọng”.

3. Kết hợp tự động hóa trong phòng tắm cửa hàng

Bạn đã bao giờ nghĩ về việc có bao nhiêu vi trùng ẩn nấp trên bình đựng xà phòng? Giảm thiểu số lượng bề mặt mà khách hàng cần chạm vào bằng cách lắp đặt vòi rảnh tay, bình đựng xà phòng và máy làm khô tay. 

Và hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện những giải pháp này đến tận cửa phòng tắm. Nhiều người không muốn mở cửa bằng tay cầm, hãy bố trí cửa tự động nếu có thể. Đặt một thùng rác ngay gần nó để mọi người có thể ném khăn giấy của họ ra khi họ đang rời đi.

4. Đặt quyền riêng tư thành ưu tiên trong thiết kế phòng vệ sinh

Sự riêng tư là chìa khóa để làm cho khách của bạn cảm thấy thoải mái trong nhà vệ sinh. Đảm bảo rằng tất cả các ổ khóa được chốt hoàn toàn. Chọn các cửa ngăn để giảm thiểu tầm nhìn và lắp đặt các vách ngăn thích hợp cho bồn tiểu. Một số cửa hàng thậm chí còn sử dụng cửa gỗ cho mỗi gian hàng để tạo ra một không gian thực sự riêng biệt. 

5. Đầu tư vào nhà vệ sinh tiết kiệm nước

Khi khách gặp khó khăn trong việc xả nước, điều đó sẽ để lại cho khách hàng quen tiếp theo một trải nghiệm tồi tệ. Lắp đặt bồn cầu có vòi xả mạnh, vòi nước lớn sẽ giúp giữ vẻ ngoài sạch sẽ. Khi thay thế nhà vệ sinh, hãy xem xét một mô hình tiết kiệm nước để cắt giảm hóa đơn tiền nước của bạn và giúp ích cho môi trường.

Sử dụng đồ đạc không chỉ đẹp mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền. Công nghệ ngày càng tiến bộ cho bồn cầu giá mềm và chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn qua từng năm. Ghép một bồn cầu có khả năng xả mạnh và tiêu thụ ít nước với vòi tiết kiệm nước, cắt giảm mức sử dụng hàng tháng của bạn theo cấp số nhân.

6. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng

Hầu hết các phòng vệ sinh của cửa hàng không có cửa sổ, vì vậy ánh sáng tạo nên sự khác biệt. Để tiết kiệm tiền điện, hãy cân nhắc chuyển sang sử dụng đèn LED. Thực hiện các bước bổ sung để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng sẽ không chỉ giúp tăng cường hình ảnh thân thiện với môi trường của bạn mà còn giúp tiết kiệm tiền.

Bạn cần phải có một thiết bị chiếu sáng hoạt động liên tục, vì vậy bạn không thể phụ thuộc vào hiệu suất của bóng đèn truyền thống. Thứ nhất, bạn không thể thay đổi nó vào giữa giờ ăn. Và thứ hai, đó là tính thẩm mỹ - đèn LED mỏng, kiểu dáng đẹp, hiện đại và phục vụ mọi mục đích từ thiết kế, hiệu quả và bảo trì.

7. Treo những tấm gương lớn để mở rộng không gian

Khách hàng dành nhiều thời gian để nhìn vào gương trong nhà vệ sinh hơn những gì bạn nghĩ. Treo những chiếc gương lớn để việc soi gương trở nên thú vị. Điều này cũng có thể giúp phòng tắm cửa hàng nhỏ trông rộng hơn. Tuyệt vời hơn nếu bạn treo một chiếc gương soi toàn thân.

8. Tối đa hóa không gian

Khi làm việc với kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế, bạn sẽ muốn thiết kế cửa hàng của mình sao cho phù hợp với nhiều chỗ ngồi nhất có thể. Đôi khi, điều này có thể hạn chế không gian nhà vệ sinh. Đảm bảo làm việc với một người xây dựng hiểu rõ về các quy định sử dụng và các vấn đề tuân thủ liên quan đến số lượng nhà vệ sinh cho mỗi người thường xuyên ở trong khu vực của bạn. Những yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với việc xây dựng mới.

Mục tiêu của nhà hàng là có được càng nhiều chỗ ngồi càng tốt. Trong khi nhà vệ sinh của bạn lớn như thế nào, lúc này các kỹ sư xây dựng hay nhà thiết kế sẽ cố gắng bố trí nó với diện tích ít nhất có thể để đáp ứng tất cả các yêu cầu.

9. Làm cho nhà vệ sinh có thể sử dụng được cho tất cả mọi người

Từ điện thoại di động, ví tiền đến áo khoác, đa số khách hàng không ai muốn đặt đồ đạc của họ trên sàn nhà vệ sinh hay kệ. Một vài cách lắp đặt có thể làm cho nhà vệ sinh trở nên tiện lợi hơn. Móc treo bên trong cửa quầy hàng giúp khách dễ dàng treo đồ đạc và khay đựng giấy vệ sinh phẳng có thể đóng vai trò như giá đỡ cho điện thoại di động và ví tiền.

Quan trọng hơn, có thể đảm bảo các tiêu chí để phục vụ khách hàng là người khuyết tật. Nói chung, một chiếc xe lăn đơn giản phải có thể xoay trong nhà vệ sinh và quầy hàng cần có thanh vịn.

10. Cân nhắc hạn chế sử dụng chất thải trong nhà vệ sinh

Cố gắng phát triển một cửa hàng thân thiện với môi trường. Từ việc ủ khăn giấy đến lắp đặt máy sấy tay, bạn có thể thực hiện để làm cho phòng vệ sinh của mình bớt lãng phí.

Một cách tuyệt vời để giảm tiêu thụ năng lượng là luôn đánh giá các sản phẩm bạn hiện đang sử dụng. Lắp đặt trong nhà vệ sinh các tùy chọn tiết kiệm năng lượng hơn, chẳng hạn như bóng đèn LED và thiết bị.

Những ý tưởng sáng tạo thực sự có hiệu quả sẽ giúp cửa hàng luôn phát triển. Bạn không chỉ làm hài lòng những vị khách hiện tại mà có thể thu hút khách hàng mới, thậm chí cắt giảm chi phí.