PHONG CÁCH TRANG TRÍ NỘI THẤT ÁP DỤNG THEO TÍNH CÁCH

Tất cả chúng ta đều có ý tưởng và thẩm mỹ riêng, và ai cũng thích áp dụng nó một cách phù hợp với phong cách của mình. Trong nội thất trang trí, có rất nhiều kiểu mẫu để bạn lựa chọn. Bạn đã có lần đến thăm nhà của những người bạn và trầm trồ trước cách trang trí nội thất của họ, và đôi khi bạn cũng thầm nghĩ là nếu như là nhà bạn thì bạn sẽ không bao giờ trang trí kiểu như thế... Điều này tùy thuộc vào cá tính riêng của mỗi người và nó được phản ánh thông qua cách trang trí, sắp xếp.

Bối cảnh thiết kế nội thất hiện nay đã được mở rộng hơn, vượt ra ngoài các xu hướng cố hữu với một danh sách dài vô tận cùng với sự kết hợp được lấy cảm hứng từ thời trang, nền văn hóa…Vì vậy, thật khó để tìm ra phong cách nào hợp nhất với bạn. Bạn luôn biết, sở thích sẽ thay đổi theo thời gian?

Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình làm nổi bật thêm con người bạn, bài viết có thể giúp bạn tìm ra phong cách trang trí nội thất phù hợp với cá tính của bạn.

Hiện đại

Với sự nhấn mạnh vào các yếu tố vượt thời gian, đường nét cắt gọt sạch sẽ và chất lượng vô cùng hoàn thiện, phong cách này đề cao đến tính thanh lịch. Sử dụng chủ yếu các vật liệu đánh bóng như gỗ, da, kim loại và các tông màu trung tính như xám, nâu, trắng và đen. Phong cách thiết kế tập trung chủ yếu vào các yêu tố chính như gương, đèn.

Nếu bạn là người mang cá tính logic, thích hoạch định, chiến lược, là người yêu thích sự sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và có ý chí mạnh mẽ, thì phong cách thiết kế nội thất này sẽ dành cho bạn.

Scandinavian

Gọn gàng và tinh tế, phong cách này tôn trọng sự thoải mái và gia đình là sự ưu tiên. Nó đơn giản nhưng đầy đủ chức năng và vô cùng ấm áp. Các yếu tố chính của phong cách trang trí này là độ sáng, ưu tiên ánh sáng tự nhiên. Vật liệu sử dụng thân thiện môi trường như gỗ.

Phong cách nội thất này dành cho bạn nếu như bạn có tính cách thoải mái nhưng có kỷ luật bản thân cao, bạn trung thành, chu đáo, thực tế, đặc biệt là luôn coi trọng thời gian dành cho gia đình và bạn bè.

Công nghiệp hóa

Bê tông, gỗ, đá thô chưa qua xử lý, sắt, da và các vật liệu khác thường được xử dụng trong xây dựng là những yếu tố đặc trưng cho phong cách nội thất công nghiệp.

Nếu bạn là người có cá tính mạnh mẽ, táo bạo và độc lập, bạn là người hướng nội và luôn sống có nguyên tắc riêng, tiêu chí riêng của mình thì đây là phong cách nội thất lựa chọn cho bạn.

Bohemian

Phong cách Bohemian trong nội thất đặc trưng bởi cách sử dụng màu sắc. Đó đều là những màu rực rỡ, tươi mới nhưng vẫn có nét hoang dã, bí ẩn và đầy sức hút.

Bohemian còn thể hiện nét đặc trưng qua những món đồ phụ kiện được thêu dệt tinh xảo, khéo léo. Mỗi món đồ là một tác phẩm nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao.

Một trong những đặc trưng khác của Bohemian chính là sự tự do, phóng khoáng trong cách sắp xếp. Các màu sắc, kiểu dáng được sắp xếp một cách đầy ngẫu hứng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và thuận lợi cho sinh hoạt.

Bạn có phải là người yêu thích tự do, phóng túng, sôi nổi, sắc sảo, hoặc bạn là người thích sự nguyên bản đầy giá trị lịch sử. Đây là phong cách nội thất dành cho bạn.

Japandi

Phong cách Japandi đơn giản là một phong cách hỗn hợp. Tên gọi “Japandi” chính là từ được ghép từ tên 2 phong cách tạo ra nó bao gồm Japanese (phong cách Nhật Bản) và Scandinavian (phong cách Bắc Âu).

Không hề khó hiểu tại sao các nhà thiết kế lại kết hợp hai phong cách này bởi mặc dù chúng có những khía cạnh khác nhau nhưng lại mang những nguyên tắc tương tự nhau. Scandinavian mang trong mình hơi hướng nhẹ nhàng, sang trọng nhưng hết sức đơn giản. Còn phong cách Nhật Bản thì luôn gắn liền với chủ nghĩa đơn giản và khổ hạnh (asceticism). Vì thế cả hai đều hướng tới sự đơn giản, công năng của nội thất hơn là trang trí.

Phong cách này dành cho bạn nếu bạn có một tính cách linh hoạt, thích ứng với hầu hết mọi tình huống, lôi cuốn và có tổ chức.