DỊCH VỤ SỬA NHÀ

Vấn đề hư hỏng trong một ngôi nhà

Biệt thự, nhà liên kế, nhà phố, chung cư căn hộ, tất cả điều sẽ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng, thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc vào chất lượng của công trình. Điều cơ bản nhất là phần thô và kết cấu, chúng ta không cho phép điều này xảy ra và đã được các kỹ sư tính toán từ lúc xây dựng, ngoại trừ trường hợp thiên tai.

Trong ngôi nhà bạn đang ở, bộ phận nào có thể chịu sự hư hỏng. Có hai loại đó là, phần bị che khuất và phần thấy được. Phần bị che khuất như là hệ thống điện nước âm tường, cáp internet, điện lạnh, gas…Phần thấy được có thể bị hư hỏng là các thiết bị rời như tủ lạnh, bếp, kệ trang trí, nhà tắm, hoặc rèm, tường, trần thạch cao…

Giải pháp sửa chữa

Khi vấn đề hư hỏng xảy ra, chủ nhà thường nghỉ ngay đến dịch vụ sửa chữa. Những dịch vụ này bắt đầu từ người quen, ban bảo trì, quản lý tòa nhà…Nhưng hiện nay, phong trào các nhóm làm việc, các công ty được thành lập nên để làm điều này. Họ có mặt khắp nơi và dần tạo nên một cộng đồng chuyên nghiệp trong vấn đề sửa chữa nhà.

Tuy nhiên, việc kết nối hòa nhập với internet dường như vẫn chưa đồng bộ, ngoại trừ các công ty lớn về các lĩnh cực khác chứ không phải dịch vụ sữa chữa nhà. Nó chưa trở nên phổ biến đối với nhóm ngành này, và các tổ chức này làm việc dựa trên các mối quan hệ chủ quan. Điều này cũng đúng khi đa phần chủ nhà sẽ gọi cho người quen để thực hiện vấn đề sửa chữa hư hỏng.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn là sự cấp bách. Tức là phải khắc phục sự cố hư hỏng ngay vì tính chất nguy hiểm của nó. Ví dụ như hỏng điện, khí gas…Vậy ai sẽ đảm bảo việc sửa chữa này. Bạn có hoàn toàn tin tưởng vào một người quen có kinh nghiệm về điện hay chất cháy nổ? Việc sửa chữa theo kinh nghiệm thì vẫn khá ổn, tuy nhiên khi xuất hiện trong nhà bạn thì có các yêu cầu như sau: sửa chữa nhanh, an toàn và phải có tính lâu bền, phải hoàn thành nghĩa vụ thanh toán…

Giải pháp lựa chọn

Khi người khác ngồi nhà bật chiếc điện thoại lên và sử dụng tất cả các dịch vụ cần thiết cấp bách, thì bạn lại làm việc dựa trên sự tin tưởng. Điều này thật là mối lo ngại nếu vấn đề liên quan đến an toàn tính mạng, sự ảnh hưởng cháy nổ liên quan đến toà nhà, sự uy tín của một mối quan hệ…Vì thế có một số gợi ý có thể cho bạn lựa chọn:

Nếu phần hư hỏng đơn giản có thể sửa chữa được thì chúng ta nên tự sửa chữa để có thêm kinh nghiệm và giảm chi phí.

Nên thiết lập hệ thống các mối quan hệ chất lượng với những người làm chuyên môn sửa chữa nhà ở, thiết bị. Điều này là thực sự cần thiết khi các công ty hiện nay một số thực hiện chính sách bảo hành không đạt như yêu cầu.

Những hạng mục cần chuyên môn cao hoặc cấp bách thì trước tiên bạn cần giữ an toàn cho mọi người trong nhà, báo với tòa nhà hoặc di chuyển ra bên ngoài. Bạn nên liên hệ với một tổ chức uy tín, một mối quan hệ chất lượng và có kỹ năng về vấn đề này. Mọi việc sẽ nhanh hơn nếu họ có kinh nghiệm và hiểu vấn đề tại nơi xảy ra sự cố hư hỏng.

Với các hạng mục hư hỏng nặng nhưng không đòi hỏi tính cấp bách, tất nhiên là không thể không khắc phục. Lúc này chúng ta nên xem xét tầm quan trọng của nó và liên hệ với các mối quan hệ đã có chia sẻ kinh nghiệm. Bạn không có thời gian thì đặt ngay trên mạng xã hội một nhóm sửa chữa nếu bạn không có các mối quan hệ kia. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã suy xét về giá, tiến độ. Hãy cân nhắc kỹ khi đưa ra quyết định chọn dịch vụ sửa nhà vì nó liên quan đến chất lượng sửa chữa và có thể phải ký giấy hợp đồng dịch vụ.

Một lưu ý nhỏ là hãy đọc kỹ hợp đồng sửa chữa. Nếu cần bạn có thể trực tiếp giám sát mà không cần thuê đơn vị giám sát. Nhìn nhận thật kỹ khi thương lượng các vấn đề phát sinh ngoài hợp đồng. Không phải làm việc mà không có sự tin tưởng, ở đây là vấn đề liên quan đến chất lượng, hậu mãi của dịch vụ, pháp lý, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chính chủ nhà.

Trong khi nhu cầu làm vì tiền của các nhóm người đạo đức nghệ nghiệp thấp đang tràn lan, chúng ta cần phải thật sự có hiểu biết về vấn đề này để tránh tốn thời gian, tiền bạc để mua vật tư mới và giải pháp dư thừa không đáng có.